หนังฝรั่ง

WINDTALKERS (2002) สมรภูมิมหากาฬโค้ดสะท้านนรก

Spread the love

ระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง ฝ่ายญี่ปุ่นสามารถเจาะเข้ารหัสลับของกองทัพอเมริกันได้อย่างต่อเนื่อง สร้างความล่าช้าให้กับการบุกของกองกำลังทหารอเมริกันเป็นอย่างมาก ในที่สุดเมื่อปี 1942 กองกำลังอเมริกันนาวาโฮ หลายร้อยนาย ได้ถูกเกณฑ์เข้าสู่นาวิกโยธิน หน่วยนี้มีฉายาว่า เจ้าหน้าที่รหัส พวกเขาถูกมอบหมายให้พัฒนารหัสลับของกองทัพ ซึ่งมีพื้นฐานมาจากภาษาท้องถิ่นเดิมของพวกเขา และไม่มีการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างที่สลับซับซ้อน รหัสลับของพวกเขาจึงเป็นเพียงรหัสเดียว ที่ทหารญี่ปุ่นไม่สามารถเจาะผ่านได้ จึงนับได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญแห่งการมีชัยต่อสงคราม

admin

Recent Posts

MASSACRE OF THE MORMONS (2024)

MASSACRE OF THE MORMONS (2024) ย้อนเรื่องราวกลับไปยังเหตุการณ์อันน่าสยดสยองในปี 2019 หลังจากเหตุระเบิดรบกวนชุมชนมอร์มอนอันเงียบสงบของพวกเขา ครอบครัวหนึ่งต้องดิ้นรนตามหาแม่และลูกๆ ที่หายไปสามคน เด็กคนหนึ่งที่หายไปไปถึงลาโมราพร้อมข่าวสะเทือนใจ แม่และเด็กอีกสองคนถูกฆาตกรรม ขณะที่ชุมชนจัดระเบียบเพื่อค้นหาเด็กที่เหลือ รายละเอียดที่น่าตกใจของสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างทางก็เริ่มปรากฏให้เห็น ขณะที่เด็กๆ…

6 hours ago

SIDE BY SIDE (2023) ที่ตรงนั้นยังคิดถึง

SIDE BY SIDE (2023) ที่ตรงนั้นยังคิดถึง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ มิยามะ (เคนทาโร่ ซาคากุจิ) เป็นชายหนุ่มที่สามารถมองเห็น "ความคิดถึงของใครบางคน" บางครั้งเป็นครอบครัวที่ทิ้งไว้ข้างหลังโดยคนตรงหน้า และบางครั้งก็เป็นคนในพรหมลิขิตที่เก็บไว้ในใจ เขาสามารถสัมผัสถึง "สายสัมพันธ์"…

6 hours ago

NEW LIFE (2024)

NEW LIFE (2024) เจสเป็นผู้หญิงที่กำลังหลบหนี หมดหวังที่จะข้ามชายแดนแคนาดาเพื่อหนีจากอดีตของเธอ ส่วนหางของเธอคือเอลซ่า เจ้าหน้าที่ผู้รอบรู้ ซึ่งการวินิจฉัยที่เปลี่ยนแปลงชีวิตเมื่อเร็วๆ นี้ทำให้เธอตามหลังเจสไปหนึ่งก้าว ขณะที่การไล่ล่าของพวกเขาแคบลงไปจนถึงภูเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือของแปซิฟิก ช่องโหว่ในการสืบสวนของเอลซ่าก็เริ่ม ดูหนัง

6 hours ago

THE IDEA OF YOU (2024) ภาพฝัน ฉันกับเธอ

THE IDEA OF YOU (2024) ภาพฝัน ฉันกับเธอ เมื่อโซแลนต้องก้าวเข้ามาเป็นผู้ดูแลและพาลูกสาวของเธอมาทริปเทศกาลดนตรีโคเชลลาในนาทีสุดท้าย ที่นั่นเธอบังเอิญได้พบกับเฮย์ส และในทันทีทันใดนั้นหัวใจทั้งคู่ก็เกิดอาการสปาร์ค ขณะที่ทั้งคู่ตกอยู่ในห้วงแห่งความรัก ไม่นานนักสถานะซูเปอร์สตาร์ของเฮย์ส ก็กระทบกับความสัมพันธ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และโซแลนก็พบว่าชีวิตภายใต้การจับจ้องและเป็นจุดสนใจในแสงสปอตไลท์ของเขา อาจเป็นมากกว่าที่เธอต้องการ ดูหนัง

2 days ago

SOMETHING IN THE WATER (2024) ครีบขย้ำคลั่งมหาสมุทร

SOMETHING IN THE WATER (2024) ครีบขย้ำคลั่งมหาสมุทร บอกเล่าถึงเรื่องราวของก๊วนเพื่อนซี้ที่ต้องเดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับเพื่อนเนื่องจากเขาจะแต่งงาน กลุ่มเพื่อนที่อยู่ไกลออกไปจึงนัดหมายวันเดินทางไปก่อนล่วงหน้าเพราะบ้านของเพื่อนที่จะแต่งงานนั้นอยู่ติดกับริมทะเล พวกเขาจึงคิดว่าอยากจะไปปาร์ตี้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆก่อนสักหนึ่งวัน เมื่อไปถึงพวกเขาจึงออกไปบนเรือเพื่อปาร์ตี้และบังเอิญมุ่งหน้าไปยังน่านน้ำที่เต็มไปด้วยฉลาม ตอนนี้พวกเขาต้องเผชิญกับความกลัวและต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดในน่านน้ำเปิด ดูหนัง

2 days ago

PROM DATES (2024)

PROM DATES (2024) บอกเล่าเรื่องราวของเจสและฮันนาห์เด็กสาววัยรุ่นที่มีปัญหาระหว่างไปงานพร็อม ใน “ Prom Dates ” เพื่อนซี้ในโรงเรียนมัธยมปลายสองคนต้องเผชิญสถานการณ์ที่สับสนหลังจากแผนการที่วางแผนไว้อย่างรอบคอบสำหรับอนาคตของพวกเขาพลิกผันอย่างกะทันหัน ทำให้พวกเขาต้องผจญภัยข้ามคืนอย่างดุเดือดทั่วเมือง เจสนั่นเพิ่งโดนคนที่เธอนัดหมายกันเอาไว้ว่าจะไปงานพร็อมด้วยกันนั้นนอกใจ ส่วนฮันนาห์นั้นก็ยังไม่ได้ตอบรับว่าจะเดทกับใคร โดยเกร็ก แฟนหมายเลขหนึ่งผู้คลั่งไคล้ของเธอก็หม่ยปองเธอมาตลอด…

2 days ago