หนังฝรั่ง

CRAZY RICH ASIANS เครซี่ ริช เอเชี่ยนส์ เหลี่ยมโบตัน

Spread the love
CRAZY RICH ASIANS เครซี่ ริช เอเชี่ยนส์ เหลี่ยมโบตัน

Crazy Rich Asians เป็นภาพยนตร์อเมริกันแนวโรแมนติกคอมเมดี้ปี 2018 กำกับโดยจอนเอ็มชูจากบทภาพยนตร์โดยปีเตอร์เชียเรลลีและอเดลลิมสร้างจากนวนิยายปี 2013 ที่มีชื่อเรื่องเดียวกันโดยเควินขวัญ ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Constance Wu, Henry Golding, Gemma Chan, Lisa Lu, Awkwafina, Ken Jeong และ Michelle Yeoh เป็นไปตามศาสตราจารย์ชาวอเมริกันเชื้อสายจีนที่เดินทางไปพบกับครอบครัวของแฟนหนุ่มและรู้สึกประหลาดใจที่พบว่าพวกเขาเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดในสิงคโปร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการประกาศในเดือนสิงหาคม 2013 หลังจากซื้อสิทธิ์ในหนังสือเล่มนี้ นักแสดงหลายคนเซ็นสัญญาในฤดูใบไม้ผลิปี 2017 และถ่ายทำในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายนของปีนั้นในบางส่วนของมาเลเซียนิวยอร์กซิตี้และสิงคโปร์ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของสตูดิโอฮอลลีวูดรายใหญ่ที่มีนักแสดงส่วนใหญ่เป็นคนเชื้อสายเอเชียในฉากสมัยใหม่นับตั้งแต่ The Joy Luck Club ในปี 1993 แม้จะได้รับคำชมเรื่องนี้ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับคำวิจารณ์ในการคัดเลือกนักแสดงต่างเชื้อชาติมากกว่าคนจีนที่มีเชื้อชาติ ในบางบทบาท บทวิจารณ์เพิ่มเติมถูกนำไปที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เนื่องจากความล้มเหลวในการรวมกลุ่มชาติพันธุ์สิงคโปร์ที่ไม่ใช่ชาวจีนโดยเฉพาะนักแสดงชาวมาเลย์และอินเดียเป็นตัวละคร Crazy Rich Asians ฉายเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2018 ที่ TCL Chinese Theatre ในลอสแองเจลิสและได้รับการเผยแพร่ในโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2018 โดย Warner Bros. Pictures ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จด้านการวิจารณ์และเชิงพาณิชย์ครั้งใหญ่ทำรายได้ไปกว่า 238 ล้านดอลลาร์ด้วยงบประมาณ 30 ล้านดอลลาร์ทำให้เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2010 และได้รับคำชมในด้านการแสดงบทภาพยนตร์และการออกแบบการผลิต ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลมากมายรวมถึงการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 76 ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม – มิวสิคัลหรือตลกและนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม – ภาพยนตร์ตลกหรือมิวสิคัลสำหรับวู ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล NAACP Image Awards ครั้งที่ 50 สาขาภาพยนตร์ดีเด่น นอกจากนี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสี่ครั้งในรางวัล Critics ‘Choice Awards ครั้งที่ 24 รางวัลหนึ่งในสาขาตลกยอดเยี่ยมและรางวัล Screen Actors Guild Award สาขาการแสดงดีเด่นโดยนักแสดงในภาพยนตร์ในงาน Screen Actors Guild Awards ครั้งที่ 25 ตอนนี้สองภาคต่อจากนวนิยายเรื่อง China Rich Girlfriend และ Rich People Problems กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

admin

Recent Posts

POWER ตำรวจ อำนาจ และอิทธิพล (2024)

POWER ตำรวจ อำนาจ และอิทธิพล (2024) ภาพยนตร์เรียงความตรงประเด็นที่เชิญชวนให้มีส่วนร่วมอย่างมีสติและการไตร่ตรองระบบควบคุมที่ไม่มีใครสงสัยมากนัก Power เป็นเรื่องราวที่ครอบคลุมของประวัติศาสตร์และวิวัฒนาการของการรักษาพยาบาลในสหรัฐอเมริกา ด้วยความแม่นยำที่มั่นใจได้และความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ผู้สร้างภาพยนตร์ Yance Ford (Strong Island (2017…

5 hours ago

IF เพื่อนในจินตนาการ (2024)

IF เพื่อนในจินตนาการ (2024) เป็นเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่งที่มีความสามารถมองเห็นเพื่อนในจินตนาการของทุกคนบนโลกได้ ซึ่งก็รวมไปถึงเหล่าเพื่อนในจินตนาการที่ถูกลืมเลือนจากเจ้าของไปแล้วด้วย และความสามารถพิเศษนี้ของเธอทำให้เหล่าเพื่อนในจินตนาการที่กำลังจะถูกลืมเลือนไปตลอดกาล ต้องหันมาขอความช่วยเหลือจากเธอก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ดูหนัง

5 hours ago

BRIDGERTON : SEASON 3 บริดเจอร์ตัน วังวนรัก เกมไฮโซ ซีซั่น 3

BRIDGERTON : SEASON 3 บริดเจอร์ตัน วังวนรัก เกมไฮโซ ซีซั่น 3 เรื่องราวของ “เพเนโลปี้ เฟทเธอริงตัน” ที่แอบหลงรักเพื่อนสนิทอย่าง “คอลิน บริดเจอร์ตัน”…

5 hours ago

STING (2024)

STING (2024) คืนหนึ่งที่หนาวเย็นและมีพายุในนิวยอร์กซิตี้ วัตถุลึกลับตกลงมาจากท้องฟ้าและชนเข้ากับหน้าต่างของอาคารอพาร์ตเมนต์ที่ทรุดโทรม มันคือไข่ และจากไข่ใบนี้ ก็มีแมงมุมตัวน้อยแปลกๆ โผล่ออกมา… ชาร์ลอตต์ เด็กหญิงวัย 12 ปีที่กบฏและหมกมุ่นอยู่กับหนังสือการ์ตูนค้นพบสิ่งมีชีวิตนี้ แม้ว่าอีธานพ่อเลี้ยงของเธอจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเชื่อมต่อกับเธอผ่านทางหนังสือการ์ตูน แต่ชาร์ล็อตต์ก็รู้สึกโดดเดี่ยว แม่ของเธอและอีธานเสียสมาธิเพราะลูกคนใหม่และกำลังดิ้นรนเพื่อรับมือ…

5 hours ago

MISS FORTUNE (2023)

MISS FORTUNE (2023) เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่ง จีฮเย ผู้ใฝ่ฝันที่จะพลิกชีวิตของเธอ และลูกสาวของเธอได้แทรกซึมเข้าไปในบ้านของนายหน้าทรัพย์สินทางวัฒนธรรมด้วยโชคลาภ 60 พันล้านวอน ‘จีฮเย’ เป็นนักยุทธศาสตร์ที่เก่งกาจผู้ใฝ่ฝันที่จะพลิกชีวิตของเธอให้เป็นหนึ่งเดียว ยิง เธอผู้ซึ่งมักจะโวยวายกับทักษะที่ไม่ดีของเธออยู่เสมอ ได้รับโอกาสตลอดชีวิตมูลค่า 6…

7 hours ago

BILLY & MOLLY AN OTTER LOVE STORY (2024)

BILLY & MOLLY AN OTTER LOVE STORY (2024) สารคดีที่ติดตามชายคนหนึ่งที่ได้สร้างมิตรภาพกับนากป่าโดยบังเอิญ เมื่อนากป่าต้องการความช่วยเหลืออย่างสิ้นหวังและเกยตื้นบนท่าเทียบเรือของเขาในหมู่เกาะเช็ตแลนด์อันห่างไกลของสก็อตแลนด์ บิลลี่ ซูซาน ภรรยาของเขา และเจด สุนัขเลี้ยงแกะผู้อุทิศตนของพวกเขาพบว่าตัวเองได้อยู่กับสมาชิกใหม่ที่ไม่เหมือนใครในครอบครัว ดูหนัง

7 hours ago